CÓ NƠI LƯU TRÚ TẠI NƯỚC ĐIỂM ĐẾN RỒI CÓ BẮT BUỘC PHẢI CÓ XÁC NHẬN ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN KHÔNG?

CÓ NƠI LƯU TRÚ TẠI NƯỚC ĐIỂM ĐẾN RỒI CÓ BẮT BUỘC PHẢI CÓ XÁC NHẬN ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN KHÔNG?
04 Tháng 3 2020

HỎI:

Tôi được công ty cử sang Algeria vài ngày để đàm phán và ký kết cho hợp đồng làm ăn sắp tới với công ty đối tác ở Algeria ,  họ sẽ đảm bảo nơi ở cho tôi trong quãng thời gian tôi công tác bên đó. Vậy khi nộp hồ sơ vào Đại Sứ Quán tôi có cần phải có xác nhận đặt phòng khách sạn không vì thực chất tôi không ở khách sạn? 

______________________________________________________________

TRẢ LỜI:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Vietnam-legal.com

Về câu hỏi của bạn thì Vietnam-legal.com xin được giải đáp như sau: Thông thường đối với các trường hợp xin visa đi nước ngoài thì xác nhận đặt vé máy bay và xác nhận đặt phòng khách sạn là hai tài liệu rất quan trọng trong quy trình xét duyệt visa của Đại Sứ Quán. Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn, nếu như đối tác bên Algeria có nói rằng họ sẽ đảm bảo chỗ cư trú của bạn trong quãng thời gian bạn đi công tác, thì bạn không cần phải có xác nhận đặt phòng khách sạn nữa. Tuy nhiên, việc đối tác của bạn đảm bảo chỗ ăn ở cho bạn cần phải được đề cập đến trong  nội dung của thư mời đi công tác.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm nhiều năm hỗ trợ khách hàng của Vietnam-legal.com, có một số sứ quán không quá khắt khe trong việc phải có thư đảm bảo chỗ ở vì nội dung này đã được trình bày trong thư mời, tuy nhiên lại có nhiều sứ quán yêu cầu nộp riêng một bản cam kết bảo lãnh và đảm bảo chỗ ở riêng. Chính vì thế để thủ tục xin visa không bị gián đoạn nếu sứ quán có yêu cầu có giấy đảm bảo nơi ở, thì tốt nhất bạn nên yêu cầu đối tác hỗ trợ viết giấy xác nhận bảo đảm chỗ ở tại Algeria.

Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp liên quan đến thủ tục xin visa công tác Algeria, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Vietnam-legal.com để bên mình có thể hỗ trợ bạn tốt nhất nhé.

Chúc bạn có một chuyến công tác thật hiệu quả!

 

Trân trọng,

Share

Vietnam Legal