VISA NHẬP CẢNH 1 LẦN KHÁC VISA NHẬP CẢNH NHIỀU LẦN NHƯ THẾ NÀO?

VISA NHẬP CẢNH 1 LẦN KHÁC VISA NHẬP CẢNH NHIỀU LẦN NHƯ THẾ NÀO?
16 Tháng 3 2020

HỎI:

Tôi có nhu cầu xin visa đi Pháp với mục đích du lịch trong khoảng 10 đến 15 ngày. Tuy nhiên tôi đang không hiểu diện visa du lịch  ngắn hạn nhập cảnh một lần và diện visa du lịch ngắn hạn nhập cảnh nhiều lần khác nhau như thế nào? Liệu chi phí cho loại visa nhập cảnh một lần và nhiều lần với visa Pháp có  có khác nhau không?

________________________________________________________________

TRẢ LỜI:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Vietnam-legal.com,

Đối với câu hỏi của bạn, Vietnam-legal.com xin giải đáp như sau: Sự khác biệt cơ bản nhất giữa diện visa nhập cảnh một lần và diện visa nhập cảnh nhiều lần nằm ở số lần mà bạn có thể dùng tấm visa đó để nhập cảnh vào Pháp cũng như các quốc gia trong khu vực Schengen.

Nếu visa của bạn thuộc loại visa nhập cảnh một lần, thì bạn chỉ có thể dùng visa đó để nhập cảnh vào Pháp và các quốc gia Schengen khác duy nhất một lần trong khoảng thời gian mà visa của bạn còn hiệu lực sau đó bạn phải xuất cảnh khi bạn hết thời gian lưu trú cho phép.

Nếu visa của bạn thuộc loại visa nhập cảnh nhiều lần thì bạn có thể dùng tấm visa đó nhập cảnh và xuất cảnh nhiều lần trong thời hạn thị thực còn hiệu lực. Chưa dừng lại ở đó, bạn cũng có thể dùng visa đó để nhập cảnh vào các quốc gia khác trong khối Schengen sau đó  quay trở lại Pháp. Tuy nhiên bạn cần phải nhập cảnh vào Pháp trước khi nhập cảnh vào các quốc gia khác trong khu vực Schengen.

Ngoài ra , việc sở hữu tấm visa Pháp nhập cảnh  nhiều lần là cực kỳ hữu ích. Bởi vì bạn cũng có thể dùng tấm visa Pháp đó để nhập cảnh vào nhiều quốc gia có chính sách miễn thị thực cho công dân Việt Nam sở hữu tấm visa nhập cảnh nhiều lần, còn hạn của một trong các quốc gia nằm trong khối Schengen.

Việc bạn sẽ được cấp loại visa nhập cảnh một lần hay nhập cảnh nhiều lần sẽ phụ thuộc rất lớn vào hồ sơ của bạn, và quyết định của Đại Sứ Quán Pháp. Về chi phí xin visa Pháp thì hiện tại lệ phí xin visa ngắn hạn thời gian lưu trú dưới 90 ngày chung cho toàn bộ các nước khối Schengen đều là 80 EUR, không phân biệt nhập cảnh một lần hay nhập cảnh nhiều lần nên về vấn đề chi phí thì bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp hoặc mong muốn được hỗ trợ trong việc hoàn thành hồ sơ xin visa đi Pháp, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với Vietnam-legal.com để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ và an toàn!

Trân trọng,

Share

Vietnam Legal