CÓ CẦN TRÌNH DIỆN NỘP HỒ SƠ XIN VISA SCHENGEN KHI ĐÃ LÀM THỦ TỤC SINH TRẮC HỌC KHÔNG?

CÓ CẦN TRÌNH DIỆN NỘP HỒ SƠ XIN VISA SCHENGEN KHI ĐÃ LÀM THỦ TỤC SINH TRẮC HỌC KHÔNG?
16 Tháng 3 2020

HỎI:

Tôi đã xin visa du lịch Pháp vào tháng 9 năm ngoái, loại visa của tôi là loại nhập cảnh một lần. Hiện tại tôi muốn xin visa du lịch Hà Lan, nhưng tôi vẫn băn khoăn liệu mình có bắt buộc phải đến nộp hồ sơ không, hay có thể ủy quyền cho người khác đi nộp hộ được không?

___________________________________________________________

TRẢ LỜI:

 

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Vietnam-legal.com.

Đối với câu hỏi của bạn thì bên mình xin được trả lời như sau: Theo quy định chung của các quốc gia trong khu vực Schengen, nếu đã làm thủ tục sinh trắc học thì trong vòng 59 tháng tiếp theo nếu muốn xin visa Schengen thì sẽ không phải làm lại thủ tục sinh trắc học nữa.

Tuy nhiên, việc trình diện, nộp hồ sơ không liên quan đến việc đã làm thủ tục sinh trắc học rồi hay chưa. Có nhiều trung tâm tiếp nhận thị thực hoặc Đại Sứ Quán các quốc gia thuộc khu vực Schengen vẫn yêu cầu đương đơn phải trực tiếp đến trình diện, nộp hồ sơ, kể cả khi đã làm thủ tục sinh trắc học, và thủ tục sinh trắc đó vẫn còn hiệu lực trong vòng 59 tháng.

Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, hoặc nếu bạn muốn hỗ trợ xin visa du lịch Hà Lan, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Vietnam-legal.com để bên mình có thể tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và nhiều ý nghĩa,

Trân trọng,

Share

Vietnam Legal