10 điều hàng đầu cần làm ở Qatar.

10 điều hàng đầu cần làm ở Qatar.
13 Tháng 9 2024

10 điều cần làm hàng đầu ở Qatar

Qatar là viên ngọc ẩn giấu nằm ở bờ biển đông bắc của Bán đảo Ả Rập. Hãy để Vietnam-legal.com đưa bạn vào hành trình khám phá, khi chúng tôi khám phá 10 điều tuyệt vời nhất nên làm ở Qatar.

Kết hợp di sản Ả Rập với các địa danh kiến ​​trúc sáng tạo, Qatar quyến rũ mọi du khách với nhiều hoạt động, trải nghiệm và cơ hội. Trong thủ đô sôi động Doha, du khách có thể đi dạo giữa những tòa nhà chọc trời đầy cảm hứng, khám phá lịch sử Trung Đông bên trong các bảo tàng đẳng cấp thế giới và khám phá những con hẻm nhộn nhịp của các khu chợ cổ của Qatar.

Chuyến đi săn sa mạc và những cuộc phiêu lưu trên cồn cát mang đến một góc nhìn khác biệt so với những chuyến đi dạo Corniche yên bình và ẩm thực Ba Tư thịnh soạn của Doha. Từ cưỡi lạc đà và những cuộc phiêu lưu trên xe đến những buổi tối ở Majlis dưới bầu trời đầy sao, những trải nghiệm sa mạc ở Qatar chỉ là một vài trong số nhiều hoạt động trong danh sách mong muốn có tại Qatar. Và không cần phải nói thêm nữa, hãy xem danh sách chuyên gia của chúng tôi, về 10 điều hàng đầu cần làm ở Qatar.

Trung tâm thương mại Villaggio

Nơi có những cửa hàng sang trọng, đi thuyền Gondola và công viên giải trí Gondolania

1

Mở đầu danh sách 10 điều nên làm hàng đầu ở Qatar của chúng tôi… Nằm ở Khu Aspire, còn được gọi là Thành phố thể thao Doha, ở phía tây Doha Qatar, Villaggio Mall là trung tâm mua sắm đẹp nhất Qatar – và là một trong những điểm đến phổ biến nhất trong hành trình ‘những điều nên làm ở Qatar’ của chúng tôi. Tản bộ trên những đại lộ nguyên sơ được trang trí bằng đèn lồng, lấy cảm hứng từ thời Phục hưng Ý và những tuyến đường thủy đẹp như tranh vẽ cung cấp những chuyến đi thuyền gondola tuyệt đẹp.

Thưởng thức sự lãng mạn giống Venice của Villaggio Mall, với trung tâm mua sắm trong nhà tạo ra ảo giác về không gian ngoài trời, với bầu trời được vẽ bằng tay trên trần nhà. Khám phá 200 cửa hàng với các thương hiệu nổi tiếng thế giới, từ quần áo xa xỉ đến đồ trang sức cao cấp, trước khi khám phá nhiều quán cà phê, nhà hàng và quán ăn ngon của trung tâm mua sắm.

Trung tâm thương mại Villaggio cũng là địa điểm lý tưởng cho các gia đình, nơi có Công viên giải trí Gondolania – nơi các gia đình có thể tận hưởng các trò chơi tàu lượn siêu tốc, trượt băng trên sân băng kích thước Olympic, chơi bowling, bắn súng laser, đường đua xe go-kart và Rạp chiếu phim IMAX 4D.

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

2

Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo nằm ở cuối Corniche dài 7km tại Doha, được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo và được kết nối bằng hai cây cầu. Bảo tàng là một kỳ quan kiến ​​trúc, lấy cảm hứng từ nguồn gốc Hồi giáo sau sáu tháng lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc và lịch sử Hồi giáo.

Bảo tàng phá kỷ lục này là bảo tàng đầu tiên thuộc loại này trưng bày hơn 14 thế kỷ lịch sử nghệ thuật Hồi giáo và cũng là bảo tàng đầu tiên được chứng nhận trung hòa carbon ở Trung Đông. Bên trong, Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo là nơi có năm tầng nghệ thuật, được kết nối với Khu giáo dục, nơi du khách có thể đắm mình trong các lớp học nấu ăn tại nhà hàng Địa Trung Hải, một thư viện với 9 phòng học và các hội thảo cho các trường học về Nghệ thuật Hồi giáo. Ở trung tâm, du khách cũng có thể thư giãn tại Công viên MIA của bảo tàng, với khu vui chơi dành cho trẻ em, quán cà phê, tác phẩm điêu khắc và một phiên chợ hai tuần một lần.

Chợ Waqif

Những con hẻm quanh co Hàng thủ công mỹ nghệ đích thực Ẩm thực Ba Tư

Khôi phục lại khu chợ thương mại có từ nhiều thế kỷ của Doha dọc theo bờ sông Wadi Musheireb, Souq Waqif là kho báu ẩn giấu của những con hẻm quanh co và cuộc sống đường phố truyền thống. Duyệt qua các cửa hàng thời trang sôi động để mua giày dép, gia vị, nhạc cụ dây, đồ trang sức thủ công và các buổi trình diễn trực tiếp về đồ trang trí bằng thủy tinh thủ công.

Qatar là trái tim cổ xưa của ngành công nghiệp ngọc trai, với các cửa hàng và thợ lặn ngọc trai trước đây bán ngọc trai địa phương và đồ thủ công tinh xảo. Khi bạn tìm kiếm Gold Souq, với đồ trang sức vàng thủ công vẫn rất phổ biến ngày nay, hãy đắm mình trong khung cảnh sôi động của Souq Waqif. Xem các buổi biểu diễn đường phố hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực Ba Tư thịnh soạn và ngắm nhìn những chú lạc đà và chim ưng hoang dã.

3

Đảo Ngọc Trai

Đảo nhà chọc trời – Bến du thuyền sang trọng – Cửa hàng giải trí

4

Một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình ’10 điều cần làm hàng đầu ở Qatar’ của chúng tôi… Đảo Ngọc là minh chứng đáng chú ý cho sự phát triển đổi mới của Qatar. Hòn đảo trải dài trên 4 triệu mét vuông, với 32 km bãi biển nhân tạo nguyên sơ và một cộng đồng thịnh vượng gồm những tòa nhà chọc trời siêu hiện đại.

Chia thành 10 quận riêng biệt, Đảo Ngọc kết hợp các khu dân cư sang trọng với nhà hàng, quán bar, cửa hàng giải trí và bến du thuyền lớn nhất Qatar. Tản bộ qua những khu vườn xanh tươi, tận hưởng những vòng chơi golf tại Câu lạc bộ Golf Gewan hoặc khám phá lối đi bộ ven sông dài nhất, được bao phủ bởi những cửa hàng sang trọng và tầm nhìn ra bến cảng thơ mộng.

Làng văn hóa Katara

Đấu trường cổ đại, những nhà thờ hồi giáo đẹp, đại lộ mua sắm cao cấp. Nằm giữa khu tài chính cao tầng và khu dân cư lấp lánh của Đảo Ngọc, là Làng văn hóa Katara. Một trong những điểm đến đẹp nhất trong hành trình 10 điều cần làm hàng đầu của chúng tôi tại Qatar.

5

Làng văn hóa Katara có hai nhà thờ Hồi giáo lấp lánh, mỗi nhà thờ đều được thiết kế độc đáo và đẹp đến ngỡ ngàng. Lấy cảm hứng từ di sản Ba Tư phong phú, Nhà thờ Hồi giáo Katara là điểm nhấn tuyệt đẹp trong Làng Katara, với kiến ​​trúc Ả Rập cổ đại và gạch ốp lát Thổ Nhĩ Kỳ với sắc xanh lam và vàng rực rỡ. Nhà thờ Hồi giáo Vàng lấp lánh dưới ánh nắng rực rỡ của Trung Đông, được trang trí bằng gạch ốp lát vàng với tầm nhìn ra đấu trường.

Khám phá thêm tại Amphitheatre, kết hợp kiến ​​trúc Hồi giáo với lịch sử Hy Lạp, cũng như các phòng trưng bày nghệ thuật trang trí, Al Thuraya Planetarium, thư giãn bên bờ biển và dạo quanh Katara Hills. Đối với du khách đang tìm kiếm một viên ngọc ẩn khác của mua sắm xa xỉ, 21 High Street là điểm đến dành cho bạn. Những con đường siêu xe bao quanh Galeries Lafayette có hàng cột, cửa hàng bách hóa Pháp nổi tiếng thế giới, với các cửa hàng xung quanh của các thương hiệu xa xỉ và các quán cà phê Ả Rập cổ kính.

Bảo tàng quốc gia Qatar

Kỳ quan kiến ​​trúc Nguồn gốc của Cung điện Qatar.

6

Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư từng đoạt giải thưởng Pritzker, Jean Nouvel, Bảo tàng Quốc gia Qatar là một hiện tượng kiến ​​trúc. Các đĩa nhô ra lồng vào nhau tạo nên các khối pha lê lấy cảm hứng từ hoa hồng sa mạc.

Bảo tàng Quốc gia Qatar được xây dựng xung quanh cung điện ban đầu của Sheikh Abdullah bin Jissim Al-Thani, nơi lưu giữ nhiều di sản Qatar và những nét hiện đại tinh tế. Bên trong, du khách có thể khám phá những bí mật của Tiểu vương quốc lịch sử này thông qua các cuộc triển lãm khảo cổ, bao gồm các bản thảo, ảnh, đồ trang sức và trang phục được bảo quản từ nhiều thế kỷ trước. 11 phòng trưng bày của bảo tàng có nhiều góc nhìn về âm thanh, hương thơm và thị giác, mang đến trải nghiệm đa giác quan khi bạn khám phá khu phức hợp rộng lớn này. Ngoài ra, du khách có thể nghỉ ngơi và thư giãn trong sân trong trung tâm hoặc tại hai quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng quà tặng.

Một trong những điểm nổi bật của Bảo tàng Quốc gia Qatar là thảm ngọc trai Baroda. 1,5 triệu viên ngọc trai, kim cương, hồng ngọc, ngọc lục bảo và đá sapphire được nạm vàng và dệt thành lớp vải lụa của tấm thảm.

Đảo Tím

Có rừng ngập mặn tươi tốt, phát hiện động vật hoang dã. Những con đường mòn ít người biết đến với nhiều rừng ngập mặn tươi tốt, cây xanh tươi tốt và đường thủy đẹp như tranh vẽ, Đảo Tím mang đến điều gì đó độc đáo trong kỳ nghỉ xa hoa của bạn tại Qatar. Với cái tên lấy cảm hứng từ nguồn gốc lịch sử của nghề chế tác thuốc nhuộm màu tím vào thiên niên kỷ thứ hai trước Công nguyên, Đảo Tím là một hòn đảo đẹp tự nhiên và thường gắn liền với hoàng gia

7

Đảo Purple nằm cách Doha một giờ lái xe, với những con đường mòn đi bộ ít người qua cảnh quan thiên nhiên này. Hãy mang theo đồ dùng của riêng bạn và gác lại những lo lắng khi bạn ngắm nhìn các loài chim kỳ lạ hoặc ngắm nhìn những đàn sinh vật biển sống động bằng cách chèo thuyền kayak trên đại dương. Trong danh sách những việc cần làm ở Qatar của chúng tôi, ghé thăm Đảo Purple là một trong những hoạt động yêu thích của chúng tôi.

Di sản thế giới UNESCO Di tích khảo cổ Pháo đài Al Zubarah

Thị trấn đánh bắt ngọc trai cổ đại – Di sản thế giới UNESCO Pháo đài Qatar

8

Có nguồn gốc từ cuối thế kỷ 18, Pháo đài Al Zubarah từng là một cảng đánh bắt và buôn bán ngọc trai thịnh vượng. Khám phá những di tích được bảo tồn tốt của thị trấn ven biển có tường bao quanh này, hiện là Di sản Thế giới được UNESCO bảo vệ, trưng bày di sản của Tiểu vương quốc với dấu vết kiến ​​trúc quân sự của Qatar.

Bản thân Pháo đài, nằm ở trung tâm thị trấn, cung cấp tầm nhìn toàn cảnh ra sa mạc và biển xung quanh, trong khi du khách cũng có thể tận hưởng những chuyến đi bộ văn hóa quanh các nhà thờ Hồi giáo cổ, nhà dân, đường phố và hệ thống kênh đào. Đối với những người muốn thấy một khía cạnh lịch sử hơn của Tiểu vương quốc xinh đẹp tự nhiên này, ghé thăm Pháo đài Al Zubarah là một trong những điều tuyệt vời nhất để làm ở Qatar.

Biển nội địa

Được bao quanh bởi sa mạc và có động vật hoang dã lang thang tự nhiên. Còn được gọi là Khor Al Adaid, khu vực khác thường này của Qatar có vẻ đẹp ngoạn mục, nơi những cồn cát luôn thay đổi trải dài hàng dặm. Vịnh biển đẹp như tranh vẽ của bờ biển màu ngọc lam Inland Sea nằm cạnh những cồn cát như bất kỳ bãi biển nào khác, được chim hồng hạc, linh dương sừng kiếm, linh dương gazen và các loài chim nước di cư lui tới.

Mang vẻ đẹp thư giãn bên bờ hồ, Biển Nội địa là một trong những điểm đến đẹp tự nhiên nhất ở Qatar – và dễ tiếp cận nhất bằng xe. Du ngoạn giữa những cồn cát với các chuyến đi săn sa mạc đầy thú vị và các tour du lịch riêng – một trong những trải nghiệm thú vị nhất trong danh sách 10 điều cần làm hàng đầu của chúng tôi ở Qatar.

9

Tháp Barzan

Nguồn gốc thế kỷ 19 Di tích cổ đại. Được xây dựng từ đá san hô và đá vôi truyền thống mà Qatar rất nổi tiếng, Barzan Towers là một trong những địa danh nổi bật nhất. Hai trụ cột đôi này có từ thế kỷ 19, từng được sử dụng để bảo vệ cả nguồn cung cấp nước và theo dõi chu kỳ mặt trăng đi qua.

10

Tháp Barzan nằm cách Doha, thủ đô của Qatar, 20km về phía bắc. Do có vị trí quan sát cao, cao 16 mét, nên theo truyền thuyết địa phương, Tháp Barzan được sử dụng để quan sát các tàu đánh bắt ngọc trai đến. Mặc dù các tòa tháp nằm quá xa biển, du khách vẫn có thể leo lên các bậc thang bên ngoài và chiêm ngưỡng quang cảnh sa mạc toàn cảnh. Tham quan hai đỉnh núi này là một địa điểm yêu thích khác của Destinology cho các chuyến tham quan lịch sử, trong danh sách những việc cần làm tại Qatar của chuyên gia chúng tôi.

➖➖➖➖➖

𝐕𝐈𝐒𝐀 𝐓𝐎𝐀̀𝐍 𝐂𝐀̂̀𝐔 – 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐧𝐚𝐦-𝐥𝐞𝐠𝐚𝐥.𝐜𝐨𝐦

📞Hotline: 0367 59 6889 | (+84) 243 5626 100

🏢Địa chỉ: Tầng 7, số 95 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

📩 Email: [email protected] | [email protected]

🌐 Website: https://www.vietnam-legal.com/

Share

Vietnam Legal